Varena - Italie -Nov 2023

Varena - Italie -Nov 2023

Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2007

VIỆT NAM: Triển lãm bộ sưu tập của Condominas

28/12/2007_ Ngành dân tộc học Việt Nam ghi công nhà nghiên cứu Pháp Condominas.

Từ ngày 10 tháng 12 vừa qua, tại Hà Nội, Viện Bảo tàng Dân Tộc Học Việt Nam tổ chức một cuộc triển lãm thể hiện rõ nét thành công trong lãnh vực hợp tác văn hóa Pháp-Việt. Đó là cuộc triển lãm mang tên : « Chúng tôi ăn rừng, Georges Condominas ở Sar Luk » - dịch từ tên gọi tiếng Pháp : « Nous Avons Mangé La Forêt : Georges Condominas à Sar Luk ».

Cuộc triển lãm này đã được tổ chức lần đầu tiên tại Paris từ 25 tháng 6 cho đến 17 tháng 12 vừa qua, nhân dịp khánh thành Viện Bảo Tàng Quai Branly.

Giáo sư Georges Condominas là một nhà nghiên cứu dân tộc học tên tuổi của Pháp, đã quan tâm rất sớm đến việc nghiên cứu các sắc dân thiểu số ở Việt Nam. Sar luk là tên một ngôi làng của người Mnong Gar tại Tây Nguyên, gần Daklắc, nơi Condominas đã đến nghiên cứu từ năm 1948 đến 1950.

Nội dung cuộc triển lãm, ở Paris cũng như tại Hà Nội, là nhằm nêu bật đóng góp của giáo sư Condominas vào ngành nghiên cứu dân tộc học nói chung và dân tộc học Việt Nam nói riêng, từ lãnh vực phương pháp luận cho đến các hiện vật, tư liệu mà giáo sư đã thu thập được.

Trọng Nghĩa phỏng vấn giáo sư Nguyễn Duy Thiệu, Phó Giám đốc Viện Bảo Tàng Dân Tộc Học Việt Nam.





TRUY NẠP CHƯƠNG TRÌNH

Không có nhận xét nào: